[bsa_pro_ad_space id=5]

[bsa_pro_ad_space id=5]

[🆕🇻🇳] Vật Lý Thiên Văn ♥️️ Top1Index 📚 [#BOA] Các hệ tọa độ cơ bản trong thiên văn – Bạn đã biết? Phần 1: Thiên cầu là gì? —- Rời xa ánh sáng thành phố, trong một đêm trời quang đãng, nhìn , shares-16✔️ , likes-135❤️️ , date-2024-04-07 02:00:26🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
[#BOA] 🤔 Các hệ tọa độ cơ bản trong thiên văn – Bạn đã biết? 🌐
Phần 1: Thiên cầu là gì?
—-
Rời xa ánh sáng thành phố, trong một đêm trời quang đãng, nhìn lên bầu trời đêm là một mái vòm lớn, và chúng ta đang đứng ở tâm mái vòm đó. Chúng ta dễ dàng thấy các ngôi sao mọc ở phía đông, di chuyển qua mái vòm và lặn ở phía tây. Nếu có cơ hội quan sát qua nhiều đêm, ta sẽ nhận ra mái vòm ấy là một phần của một hình cầu lớn đang quay, đưa các ngôi sao khác nhau vào tầm mắt ta đó!

🤔 Vậy, “hình cầu lớn” ấy là gì nhỉ? Câu trả lời chắc hẳn bạn đã gặp qua ở không ít các bài báo rồi đấy!

✔️ Chính xác, đó chính là thiên cầu (Celestial Sphere) – một quả cầu tưởng tượng bao quanh Trái đất, nơi chứa các ngôi sao và các thiên thể khác. Vậy trên thiên cầu có gì?

✨ Nếu ta kẻ một đường thẳng nối giữa đỉnh đầu mình và xuyên qua tâm Trái Đất, thì điểm giao giữa đường thẳng và thiên cầu ở ngay trên đầu bạn được gọi là thiên đỉnh (Zenith) và điểm còn lại là Thiên để (Nadir). Mặt phẳng đi qua người quan sát và vuông góc với đường thẳng nối Thiên đỉnh và Thiên để cắt thiên cầu thành một đường tròn được gọi là đường chân trời. Một đường tròn khác thể hiện đường đi của Mặt Trời trên thiên cầu trong một năm thì được gọi là đường hoàng đạo đấy.

✨ Vạch một đường thẳng đi qua vị trí quan sát của bạn và song song với trục quay của Trái Đất, đường thẳng này sẽ cắt thiên cầu tại hai điểm. Điểm giao nhau ở trên chân trời được gọi là điểm Thiên Cực Bắc và điểm giao nhau ở dưới được biết đến là điểm Thiên Cực Nam. Đường tròn chứa hai cực này được gọi là xích đạo thiên cầu và nó trùng với mặt phẳng của xích đạo Trái Đất. Đường tròn lớn đi qua Thiên đỉnh, Thiên để và hai cực được gọi là Kinh tuyến (Meridian).

📌 Vậy thiên cực và xích đạo thiên cầu là gì, sự mọc và lặn của Mặt Trời cũng như các chòm sao trên thiên cầu cho chúng ta biết về điều gì trong quan sát thiên văn?

Chiếc link sau đây sẽ giải thích kĩ hơn cho bạn!
https://vatlythienvan.com/index.php?option=com_content&view=article&id=5178:thien-van-hoc-2-1-thien-cau-va-bau-troi-cua-chung-ta&catid=139&Itemid=567
————-
#VLTV #Basicofastrophysics #thiêncầu #quansátthiênvăn
#liggna #genevieve

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100064837264877


[#BOA] Các hệ tọa độ cơ bản trong thiên văn – Bạn đã biết?
Phần 1: Thiên cầu là gì?
—-
Rời xa ánh sáng thành phố, trong một đêm trời quang đãng, nhìn , shares-16✔️ , likes-135️️ , date-2024-04-07 02:00:26📰🆕
#BOA #Các #hệ #tọa #độ #cơ #bản #trong #thiên #văn #Bạn #đã #biết #Phần #Thiên #cầu #là #gìRời #ánh #sáng #thành #phố #trong #một #đêm #trời #quang #đãng #nhìn



[bsa_pro_ad_space id=2] [give_form id="2868661"]
[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart